cropped-cropped-png.monster-1005.webp
เที่ยวประเทศกรีซ

หัวข้อ

เที่ยวประเทศกรีซ

เที่ยวประเทศกรีซ พี่เห็ดพาเที่ยว ฉันอยากชวนคุณบินข้ามขอบฟ้าไปเที่ยวกรีซ หนึ่งในประเทศในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรป มีอายุมากกว่า 3,000 ปีและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ นี่คือดินแดนแห่งอารยธรรมกรีกโบราณ เที่ยวกรีซ ค่า ใช้ จ่าย วัฒนธรรมมีความน่าสนใจในการสำรวจ และสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีความสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อย่างมาก ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมาเพลิดเพลินกับความงามนี้ซึ่งทำให้บรรยากาศมีชีวิตชีวา ดังนั้นเราจึงเดินหน้าต่อไป ด้วยสถานที่น่าเที่ยวกรีซ เมืองสวย บรรยากาศโรแมนติก Pea Head Mushroom Travel รับรองว่าทริปนี้จะต้องตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน

 

กรุงเอเธนส์ (Athens) เที่ยวประเทศกรีซ

 

เที่ยวประเทศกรีซ ใครๆ ก็ต้องปักหมุด เลยต้องเริ่มจากจุดเริ่มต้น! เอเธนส์ เมืองหลวงของกรีซ จึงเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีอายุมากกว่า 3,400 ปี ตั้งอยู่ในภาคกลางของประเทศ ในอดีตเป็นศูนย์กลางในด้านต่างๆ บรรยากาศในเมืองเต็มไปด้วยต้นกำเนิดประชาธิปไตย สถานที่ท่องเที่ยวในกรีซที่มีแหล่งโบราณคดีมากมายที่จัดแสดงความยิ่งใหญ่ของจักรวรรดิกรีกโบราณจนถึงทุกวันนี้ อะโครโพลิสเป็นป้อมปราการขนาดใหญ่บนภูเขาสูง วิหารพาร์เธนอนยังคงรักษารูปแบบสถาปัตยกรรมคลาสสิกไว้ แม้ว่าบางส่วนจะเสียหายตามกาลเวลาก็ตาม เที่ยวกรีซ เดือน ไหน อากาศดีที่สุด แต่โดยรวมถือว่าค่อนข้างมีระเบียบและสวยงามครับ จนกระทั่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ในปี 1987 ความร่ำรวยที่แท้จริงของวัฒนธรรมกรีกโบราณก็ปรากฏชัดแจ้ง

 

เกาะซานโตรินี (Santorini)

 

มาดูแลนด์มาร์กสำคัญๆ ที่ใครไปเที่ยวกรีซควรมาดูกัน ซานโตรินีหรือที่รู้จักกันในชื่อเถระเป็นเกาะสวรรค์ทางตอนใต้ของกรีซ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่กลางทะเลอีเจียน มีอาคารรูปทรงแปลกตาทาสีขาวและน้ำเงินหรือสีต่างๆ เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ในน้ำพุบริเวณตีนเขา เป็นที่ตั้งของเมืองและหมู่บ้านโบราณหลายแห่ง รวมถึง Oia หมู่บ้านที่สวยที่สุดบนเกาะ สถาปัตยกรรมของบ้านก็สวยงาม หลังคาโค้งสีน้ำเงินเข้ากับน้ำทะเลที่สดใส งดงามเหนือคำบรรยาย โดยเฉพาะยามพระอาทิตย์ตกดิน ฟิร่า เมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของเกาะ ศูนย์กลางของทุกสิ่งที่มีโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ผับและบาร์มากมาย มันเป็นพื้นที่ที่เงียบสงบ ไม่มีผู้คนพลุกพล่านจึงมีความเป็นส่วนตัว การให้บรรยากาศที่แตกต่างออกไปจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมผู้คนถึงชอบที่จะแต่งงานในสิ่งที่เรียกว่าการพักผ่อนแสนโรแมนติกบนเกาะในฝันของใครหลายคน

 

เกาะมิโคนอส (Mykonos)

 

มาสัมผัสผืนทราย สายลม และแสงแดดอันอบอุ่นของทะเลอีเจียนของกรีซบนเกาะมิโคนอส ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรีซ เกาะแห่งนี้อยู่ทางตอนใต้ของทะเลอีเจียน หมู่บ้านนี้มีชื่อเสียงด้านความงามและน้ำทะเลสีฟ้าใส อาคารสีขาวตัดกับสีน้ำเงิน จุดเด่นของที่นี่คือ… กังหันลมมิโคนอส กังหันลมสไตล์กรีกซึ่งอยู่สูงบนเนินเขาของเมืองพร้อมทิวทัศน์อันสวยงามในระยะไกล และหากเดินไปรอบๆ ก็จะเห็นชายหาดที่สวยงามบนเกาะแห่งนี้ เมืองนี้ยังมีร้านอาหาร ที่พัก และความบันเทิงอีกด้วย ซึ่งรวมถึงกิจกรรมต่างๆ เช่น การดำน้ำลึก พายเรือ โต้คลื่น หรือขี่เจ็ตสกี มันสนุกและเพลิดเพลินมาก การพักผ่อนนั้นชาร์จทั้งร่างกายและจิตใจได้ 100% อย่างแน่นอน

 

เกาะครีต (Crete)

 

ไปเดินเล่นให้ลมพัดปะทะหน้า ชื่นชมน้ำทะเลใสราวคริสตัลแห่งเกาะครีต เกาะที่ใหญ่ที่สุดในกรีซ เย็นสบายด้วยวิวชายหาดที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนบนชายหาดที่สวยงามและหนึ่งในห้าเกาะที่ใหญ่ที่สุดของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติคือ Heraklion เมืองหลวงของเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของประเทศพร้อมบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา คุณสามารถสนุกสนานและสร้างความบันเทิงให้ตัวเองอีกครั้งตามร้านค้าต่างๆ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีแหล่งโบราณคดีให้เยี่ยมชมอีกด้วย น่าไปเดินเล่นชิลๆ ตลอดทั้งปี

 

เมืองเทสซาโลนิกิ (Thessaloniki)

 

หากคุณกำลังพูดถึงวัฒนธรรม ยกนิ้วให้ เทสซาโลนิกิเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในกรีซ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ การจัดงานเทศกาลต่างๆ ที่เต็มไปด้วยผู้คนหลากสีสันและสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวาทำให้เมืองนี้เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของประเทศโดยค่าเริ่มต้นและเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ต้องไปเยือนในกรีซ จุดเด่นของเมืองคือหอคอยสีขาวที่ตั้งตระหง่านริมน้ำ เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญและกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมือง คุณสามารถปีนขึ้นไปบนยอดหอคอยเพื่อชมทิวทัศน์รอบเมือง

 

เมืองเดลฟี (Delphi)

 

เยี่ยมชมแหล่งโบราณคดีที่สวยงามของเดลฟี เมืองมรดกโลกโบราณในประเทศกรีซ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของภูเขาพาร์นาสซัส (The Parnassus) เมืองนี้ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของโลกตามความเชื่อของชาวกรีกโบราณ ในอดีตเป็นโรงละครหินโบราณที่สามารถรองรับคนได้กว่า 5,000 คน ซึ่งยังคงมีร่องรอยของอารยธรรมที่มีอายุนับพันปี พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงโบราณวัตถุอันล้ำค่าพร้อมบันทึกทางประวัติศาสตร์ ใครคือผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์? นี่เป็นอีกเมืองที่น่าสนใจมากเต็มไปด้วยความตื่นเต้นกับเรื่องราวในอดีต

 

บทความที่แนะนำ