cropped-cropped-png.monster-1005.webp

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023 จากการจัดอันดับ ประเทศที่ดีที่สุดในโลก 2023 Best Counters Rankings จัดโดย US NEWS & World Report จากผลสำรวจทั้งหมด 85 ประเทศทั่วโลก โดยมีการให้คะแนนตาม ความสามารถในการปรับตัวของประเทศ, ประเทศที่เศรษฐกิจดีที่สุดในโลก 2023 สภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการประกอบการ, ความมีเอกลักษณ์, สิทธิทางสังคม, อิทธิพลทางวัฒนธรรม, คุณภาพชีวิต, การเปิดกว้างต่อธุรกิจ, สถานะของประเทศในเวทีโลก, การท่องเที่ยว และมรดกทางวัฒนธรรม มาดูกันดีกว่าว่ามีประเทศไหนติด Top 10 บ้าง

รวบรวม 10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

อันดับ 1 Vienna, Austria ( เวียนนา ประเทศออสเตรีย)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023 เวียนนา เมืองหลงของประเทศออสเตรีย  หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ “นครแห่งดนตรี” เนื่องมาจากมรดกทางดนตรีที่สำคัญ เวียนนายังถูกกล่าวขานว่าเป็น “นครแห่งความฝัน” เพราะเป็นบ้านเกิดของนักจิตวิเคราะห์เลื่องชื่อคนแรกของโลกอย่างซิกมันด์ ฟร็อยท์ เวียนนาเป็นเมืองใหญ่สุดในออสเตรีย มีประชากรมากที่สุดของประเทศ โดยมีผู้อาศัยทั้งสิ้น 1.9 ล้านคน และยังเป็นศูนย์กลางทางด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการเมือง 

เวียนนาเป็นนครที่มีประชากรในเขตเมืองมากที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ของสหภาพยุโรป่เป็น 1 ใน 10 ประเทศที่ วิว สวยที่สุดในโลก ช่วงเวลาที่น่าท่องเที่ยวที่แนะนำคือ ฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่อากาศอบอุ่นสบาย ราคาโรงแรมก็ถูกกว่า ส่วนฤดูร้อนอากาศอบอุ่นและมีแดดจัด และนักท่องเที่ยวจะมากขึ้นในช่วงคริสมาสต์เลยไปช่วงปลายปี

อันดับ 2 Copenhagen, Denmark (โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

โคเปนเฮเกนเป็นเมืองหลวงที่น่าดึงดูดที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเดนมาร์ก  มีประวัติที่น่าสนใจ ซึ่งคำว่า โคเปนเฮเกน มาจากภาษาเดนมาร์กดั้งเดิมของคำนี้หมายถึง “ท่าเรือของพ่อค้า” จึงมีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรม ด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรม ที่ติดกับลำคลอง เป็นท่าเรือ และมีปราสาทที่ตกแต่งสีสันสวยงามเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ประเทศที่ดีที่สุดในโลก 2023 ทั้งนี้ ยังเป็นที่ยอมรับกันว่าโคเปนเฮเกนเป็นศูนย์กลางของอาหารชั้นเลิศระดับดาวมิชลิน 

โคเปนเฮเกนเป็นเมืองที่มีระบบเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และคนในท้องถิ่นมีความสุข จนเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกว่าเป็นเมืองที่มีประชากรมีความสุขที่สุดในโลก เนื่องจากมีวันทำงานสั้นกว่า ระบบการศึกษา สวัสดิการค่าเล่าเรียนฟรีในวิทยาลัย มีวันพักร้อนมากขึ้น การเลือกเวลาที่ดีที่สุดในการไปเที่ยว ณ เมืองโคเปนเฮเกนขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคนล้วน ๆ  โดยมิถุนายนและกรกฎาคมเป็นเดือนที่อากาศอบอุ่นที่สุด จึงเป็นช่วงเวลาอันดีงามในการมาปั่นจักรยานและล่องเรือไปรอบเมือง

อันดับ 3 Melbourne, Australia (เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

เมลเบิร์น เมืองหลวงของรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ตั้งอยู่ที่ส่วนหัวของอ่าวพอร์ทฟิลลิป บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ เป็นศูนย์กลางทางการเงิน กฎหมาย การบริหาร และคริสตจักร ผังเมืองถูกจัดวางเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ประเทศที่ เจริญ ที่สุดในโลก 2023 ประกอบด้วยสถานีรถไฟหลักชานเมืองและระหว่างรัฐ รัฐสภาของรัฐวิกตอเรีย มหาวิหารแองกลิกันและนิกายโรมันคาธอลิก สถานแสดงศิลปะและความบันเทิง พิพิธภัณฑ์ ศาลกฎหมาย หอสมุดแห่งรัฐ และสถาบันการเงินหลายแห่ง เรียกได้ว่ามีครบจนในที่เดียวแบบไม่ต้องเดินทางข้ามเมืองให้เหนื่อยกันเลย

อันดับ 4 Sydney, Australia (ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

ยังอยู่กันที่ประเทศออสเตรเลีย ซิดนีย์เป็นเมืองที่มีความเป็นสากล โดยมีทุกสิ่งจัดรวมเอาไว้  เป็น “สวรรค์ของคนชอบเที่ยวชายหาด” ในขณะที่มีห้างสรรพสินค้าทั้งเก่าและใหม่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจดึงดูดนักช้อปให้มาช้อปปิ้งบำบัด สายกิจกกรม รักกีฬาฟุตบอล รักบี้ ซอคเกอร์ และคริกเก็ตก็ไหลเวียนอยู่ในเมือง เรียกนักท่องเที่ยวสายเอ้าท์ดอร์ (Outdoor) ให้มารวมตัวกัน ขณะที่พิพิธภัณฑ์ระดับโลกจำนวนมากก็ถูกจัดแสดงกระจายอยู่ในเมืองนี้ให้เลือกชมอย่างจุใจตลอดทริป 

อันดับ 5 Vancouver, Canada ( แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

แวนคูเวอร์ทำหน้าที่เป็นประตูสู่กิจกกรมกลางแจ้งอันยอดเยี่ยมของแคนาดา ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนสุดชิลล์ตามแนวชายฝั่งแปซิฟิกหรือบนเทือกเขา แต่ถ้าเลือกขับรถยนต์ห่างออกมาอีก ก็จะเจอกับศูนย์กลางตึกระฟ้าของแวนคูเวอร์ ทัศนียภาพกลางเมือง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมายมาย หรือเลือกไปชมธรรมชาติก็จะพบกับชายหาดที่สวยงามและภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยป่าไม้ หากใครกำลังมองสถานที่ท่องเที่ยวและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม 

แนะนำให้เลือกปลายทางมาที่แวนคูเวอร์กันได้ แล้วเพื่อน ๆ จะไม่เสียใจเลย แวนคูเวอร์ยังเป็นหนึ่งในเมืองที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและภาษามากที่สุด สภาพอากาศที่เป็นมิตรหนึ่งในเมืองที่อบอุ่นที่สุดในแคนาดา แม้ว่าจะมีชื่อเสียงในเรื่องของฝน แต่จริงๆ แล้ว เดือนกรกฎาคมและสิงหาคมเป็นเดือนที่วิเศษที่สุดในแวนคูเวอร์เพราะปริมาณน้ำฝนลดน้อยลง ทำให้เหมาะกับการท่องเที่ยว

อันดับ 6 Zurich, Switzerland (ซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

ซูริกเป็นเมืองที่มีความหลากหลาย “ชีวิตคนเมืองไม่เคยห่างไกลจากธรรมชาติ” มีย่านเมืองเก่าสามารถพบได้ทั่วไป ผสานกับช็อปแบรนด์หรูควบคู่กันไป รับประกันโอกาสในการเพลิดเพลินกับงานศิลปะ สวนสาธารณะและบาร์บรรยากาศสบายๆ แหล่งเช็กอินมากมายตั้งอยู่ริมทะเลสาบหรือแม่น้ำ และสามารถเดินทางจากจุดหนึ่งไปถึงอีกจุดได้อย่างรวดเร็วด้วยรถรางหรือรถบัส ระบบขนส่งมวลชนสามารถอำนวยความสะดวกทั้งเมือง ซูริกเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ เมืองมหาวิทยาลัย และมหานครบูติกริมน้ำที่ให้คุณภาพชีวิตระดับสูง เหมาะสำหรับการไปท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจอย่างมาก

อันดับ 7 Calgary, Canada (คัลการี ประเทศแคนาดา)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

คัลการีตั้งอยู่ทางตะวันตกสุดของทุ่งหญ้าแพรรีของแคนาดา ห่างจากเทือกเขาร็อกกี้ของแคนาดาไปทางตะวันออกประมาณ 80 กม. เมืองนี้ให้ความรู้สึกแปลกตา โดยผสมผสานบรรยากาศและการตกแต่งสมัยใหม่และวินเทจเข้าไว้ด้วยกันให้กลายเป็นสถานที่ที่คล้ายกับดัลลัสในสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก คัลการีเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในแคนาดา จึงมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นให้ทำมากมาย 

ตั้งแต่การชมทิวทัศน์อันน่าทึ่งจากยอดหอคอย Calgary การเดินย้อนกลับไปสู่ประวัติศาสตร์ที่หมู่บ้านประวัติศาสตร์ Heritage Park ไปจนถึงการลิ้มลองเนื้อวัวอัลเบอร์ตาแสนอร่อย มีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวสายกิจกกรรมเข้ามาร่วมสนุกในช่วงเทศกาลต่างๆ

อันดับ 8 Geneva, Switzerland (เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

การได้เห็นเจนีวา ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อตามคำร่ำลือของนักท่องเที่ยว เมืองเจนีวามีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ในสวิตเซอร์แลนด์  เป็นที่ตั้งขององค์กรระหว่างประเทศหลายแห่ง เช่น สหประชาชาติหรือสภากาชาด ที่นี่เป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางการเงินของโลก และเป็นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ธรรมชาติที่ล้อมรอบพื้นที่เมืองก็อลังการตระการตา 

หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจในเมืองที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้ที่สวยงาม เจนีวาคือคำตอบ! เพราะมีภูเขาและทะเลสาบโอบล้อมเมือง เจนีวาเองก็เป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมและเศรษฐกิจด้วยความสำคัญระดับนานาชาติ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างธรรมชาติและวัฒนธรรม ทิวทัศน์อาคารต่างๆ ในใจกลางเมืองแห่งประวัติศาสตร์ ยิ่งใหญ่ เก่าแก่ และงดงาม  ถ้าวางแผนไปเดินชิวๆไปตามถนนในเมืองเจนีวา เพื่อน ๆ จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศยุโรปราวกับเทพนิยายที่พาย้อนเวลากลับไปยังอดีตได้อย่างแน่นอน

อันดับ 9 Toronto, Canada (โทรอนโต ประเทศแคนาดา)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อโทรอนโตว่าเป็น “นครนิวยอร์กที่บริหารโดยชาวสวิส”  ถ้าเลือกไปเที่ยวที่นี่ เพื่อน ๆ จะพบโรงละคร แหล่งช้อปปิ้ง และศูนย์กาาค้ามากมาย  และร้านอาหารระดับโลกที่นี่ ก็ขึ้นชื่อลือชา  ทางเท้าสะอาด ผู้คนก็เป็นมิตร โทรอนโตเป็นเมืองหลวงทางการเงินของแคนาดา สำนักงานใหญ่ธุรกิจของแคนาดาประมาณร้อยละ 40 อยู่ที่นี่ รวมถึงธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศด้วย ดังนั้น จุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดในการวางแผนท่องเที่ยว แนะนำให้มาที่โทรอนโตก่อนปลายปีให้ได้เลยครับ!

อันดับ 10 มี 2 เมือง คือ Osaka, Japan(โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น) และ Auckland New Zealand (โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์)

10 อันดับ ประเทศที่สวยที่สุดในโลก 2023

โอซาก้าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคคันไซและใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น โดทงโบริในตัวเมืองโอซาก้าซึ่งโด่งดังในชื่อ “เมืองแห่งงานฉลอง” มีอาหารกูร์เมต์มากมาย เช่น ทาโกะยากิและโอโคโนมิยากิ นอกจากนี้ยังมีUniversal Studios Japan และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, ตลาดKuromon Ichiba ที่มีอาหารสดใหม่ พร้อมทิวทัศน์อันกว้างไกลของเมืองโอซาก้า และวัด Shitennoji อันเก่าแก่ จุดความบันเทิงที่หลากหลายอัดแน่นอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งนี้หมดแล้ว

โอ๊คแลนด์ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก มีท่าเรือที่สวยงามสองแห่ง ยิ่งทางทิศตะวันออกเป็นสวรรค์ของชาวเรือที่มีเกาะต่างๆ ปกคลุมอยู่มาก โอ๊คแลนด์จึงได้รับสมญานามว่า “City of Sails” หรือ “เมืองแห่งการเดินเรือ” ทำให้มีกิจกรรมทางน้ำ เรือสำราญสำหรับพักผ่อนหย่อนใจมากที่สุดในโลก  นอกจากทิวทัศน์ริมทะเลที่สวยงามและกิจกรรมทางน้ำที่แสนวิเศษแล้ว โอ๊คแลนด์ยังมีร้านอาหารที่น่าทึ่ง พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงผลงานศิลปะ สวนสาธารณะอันเขียวขจี และย่านคาเฟ่ พร้อมการต้อนรับที่เป็นมิตรจากคนในพื้นที่อีกด้วย

บทความแนะนำ

6 ที่เที่ยวยอดฮิตในประเทศไทย

6 ที่เที่ยวยอดฮิตในประเทศไทย

6 ที่เที่ยวยอดฮิตในประเทศไทย ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ บรรยากาศดีมากมาย ทั้งศาสนสถาน ธรรมชาติ และวิถีชีวิตของผู้คนที่มีเสน่ห์แตกต่างกันตามแต่ละพื้นที่

อ่านเพิ่มเติม »
8 ที่เที่ยว ประเทศ ดู ไบ สถาน ที่ ท่องเที่ยว

8 ที่เที่ยว ประเทศ ดู ไบ สถาน ที่ ท่องเที่ยว

8 ที่เที่ยว ประเทศ ดู ไบ สถาน ที่ ท่องเที่ยว พูดถึงดูไบเราจะนึกถึงอะไรก่อน น้ำมัน! ไม่ใช่สิต้องเป็นความร่ำรวย หรูหรา ล้ำสมัย ความยิ่งใหญ่ตระกาลตาเพราะมันอลังการ

อ่านเพิ่มเติม »
6 ที่เที่ยว ประเทศ มาเลเซีย สถาน ที่ ท่องเที่ยว

6 ที่เที่ยว ประเทศ มาเลเซีย สถาน ที่ ท่องเที่ยว

6 ที่เที่ยว ประเทศ มาเลเซีย สถาน ที่ ท่องเที่ยว มาค่ะ สายเที่ยว!! ทริปนี้ หรอยจัง จะพาปักหมุดไปเที่ยวประเทศมาเลเซียกันค่ะ เป็นทริปเที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ ไทย

อ่านเพิ่มเติม »